PRINKGOLD  IB : ADVANCED PARTNER EXNESS 2013  

สวัสดีครับนักลงทุนทองคำทุกท่าน  วันนี้ผมจะมาสอน  "Trips การลงทุน"  ทองคำระยะสั้นในรอบวัน  เพื่อเป็นแนวทางให้มือใหม่ไว้ใช้เทรดกัน  โดยใช้เส้น  "Moving Average"  หรือที่ผมเรียกสั้นๆว่าเส้น ''MA'' เป็นตัวกำหนดเทรนด์ (Trend) แนวโน้มในการเข้าซื้อ-ขาย ใน  "Exness"  โดยเน้นดูราย 15 นาที และราย 30 นาที  (M15-M30) เป็นหลักควบคู่กันไป  เทคนิคนี้อาจจะดูเก่าไปแต่ยังสามารถใช้เทรดได้จริง  เพื่อทำกำไรในช่วงสั้น 1-2 วัน  เหมาะสำหรับเทรดเดอร์ (Traders) มือใหม่ครับ

อันดับแรกสิ่งที่เราต้องทำคือ  เข้าไปตั้งเส้น  "Moving Average" ก่อนในที่นี้เราจะทำเป็น 2 เส้น ในโปรแกรม MetaTrader4 ของ  Exness  โดยเข้าไปที่หน้าต่างเมนู  Insert > Indicators > Trend > Moving Average  ตามรูปภาพ



















วีดีโอการสร้างเส้น "Moving Average" HD

หลังจากสร้างเส้น  "Moving Average"  ตามวีดีโอเสร็จแล้ว  มาถึงวิธีการใช้งานว่าเทรดยังไง  ในที่นี้ผมจะใช้  "Moving Average" ในกราฟทองคำราย 30 นาที  เป็นตัวกำหนดเทรนด์แนวโน้ม  โดยให้เส้น MA20 วัน เส้นสีน้ำเงินเป็นตัวนำตลาดในการเข้าซื้อ  แล้วคุมเทรนด์หลักด้วยเส้น MA100 วันสีแดง  *(MA14 วัน และ MA75 วัน)*  ใช้ในช่วงตลาด sideway  ดูราย 15 นาที  จะเหมาะสมที่สุด

 จุดเข้าซื้อคือ   ให้รอเส้น MA20 วัน  ตัดกันกับเส้น MA100 วันก่อน  ตัดทางไหนเราก็เทรดไปทางนั้น  ตัดบนให้แอล ''Long Position''  คือเทรดขึ้น  ตัดล่างให้เอส  "Short Position"  คือเทรดลง  โดยตั้งจุด Stop Loss  ตามความเหมาะสม  ส่วนมากผมจะตั้งไว้ที่ราคา ไฮหรือโลว์  ของวันนั้น  ตรงจุดนี้ผมจะไว้สอนอีกทีใน Trips การลงทุนถัดไปครับ  

 จุดขายที่เหมาะสม   "ตัวอย่างแอล"  หลังจากที่เราเข้าซื้อตามเส้น  ''MA''  เวลาขายให้หาจุดแนวรับที่ทองคำหลุดลงมา  โดยสังเกตุจากแนวรับหรือโลว์ของยอดไฮนั้นๆเป็นหลัก ดังตัวอย่างภาพข้างล่าง  นี่ก็เป็น Trips การลงทุน  ทองคำระยะสั้นที่ผมใช้เทรดอยู่  สามารถทำกำไรได้จริง  อีกอย่างคือไม่ทำให้เราหลงเทรนด์  เวลาที่ตลาดผันผวนสวิงแรงๆ  เราก็ยังเอาตัวรอดได้  และปรับกลยุทธ์ได้ทัน   เทคนิคนี้มือใหม่ลองนำไปใช้เทรดกันดู  แล้วพบกันใหม่ใน ''Trips การลงทุน''  ถัดไป...ขอให้โชคดีครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Real Time Economic Calendar provided by Investing.com.
Top